Lào Cai 27° - 29°
Lợi ích từ trồng rau ứng dụng khoa học công nghệ

Nhận thấy việc sản xuất rau, quả theo lối truyền thống phải sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật, tốn kém vật tư, phân bón mà giá trị kinh tế không cao. Anh Đỗ Mạnh Đông đã tìm hiểu, học hỏi từ một số mô hình mới để trồng rau, cà chua, dưa leo, dưa quả các loại. Anh Đỗ Mạnh Đông, thôn bản Liên Hà 1, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên cho biết: "Tôi thấy trên ti vi họ thường xuyên quay các mô hình về làm ăn kinh tế áp dụng khoa học kỹ thuật. Tôi tự tìm hiểu, nghiên cứu học hỏi làm mô hình sản xuất trồng rau, trồng dưa đem lại hiểu quả kinh tế".

 

 

anh tin bai

Anh Đông mới triển khai mô hình trồng rau, dưa quả các loại áp dụng khoa học kỹ thuật đã cho hiệu quả tốt

 

Chưa kể hệ thống bơm tưới nhỏ giọt, anh Đông còn đầu tư trên 100 triệu đồng làm 300m2 nhà màng, nhà lưới để trồng rau, dưa quả các loại. Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, anh Đông nhận thấy nhiều ưu điểm như không sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật, điều tiết được nước tưới tiêu, độ ẩm… đã tăng năng suất, sản lượng, chất lượng sản phẩm. Giá trị cây trồng trên thị trường lại cao hơn nhiều. Anh Đỗ Mạnh Đông, thôn bản Liên Hà 1, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên cho biết: "Tôi làm trước là làm để cho người ta thấy được. Đối với người dân, khi đưa khoa học công nghệ vào sẽ chỉ có thành công chứ không bao giờ thất bại".

Chị Trần Thị Hoài Thu, khuyến nông viên xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên cho biết: "Tới đây, tôi sẽ phối hợp với xã có một buổi tập huấn cho bà con. Sẽ cho bà con tham quan trực tiếp mô hình xem chất lượng và thu hoạch được bào nhiêu. Để cho bà con biết kỹ thuật nào mình chưa có, sẽ học hỏi áp dụng mô hình nhà mình".

Tuy mới triển khai chưa đầy 1 năm, chưa kể rau, anh Đông đã thu gần 40 tạ từ cà chua, rau quả các loại, mang về nguồn thu khoảng 100 triệu đồng. Rõ ràng, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao, mà còn đảm bảo nguồn rau quả an toàn, chất lượng, được thị trường người tiêu dùng ưa chuộng. Hướng đi này đang mở ra cơ hội mới cho nhiều nông dân ở các địa phương trong tỉnh./. 

Lương Thu Giang

Theo: Đài phát thanh - Truyền hình Lào Cai

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập