Lào Cai 28° - 30°
HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN KIẾN THỨC VỀ KHỞI NGHIỆP ĐMST

         Từ ngày 04 tháng 12 đến 07 tháng 12 năm 2023 Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm hỗ trợ ươm tạo công nghệ - Khởi nghiệp thuộc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai, Tỉnh đoàn Lào Cai, Thị đoàn Sa Pa và huyện đoàn Bảo Thắng  tổ chức các Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho các đoàn viên, thanh niên và học sinh, các Hội viên, Doanh nghiệp, HTX, các Trường Chuyên nghiệp, các tổ chức KHCN, các nhà nghiên cứu khởi nghiệp,.... trên địa bàn tỉnh.

          Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Hải Đăng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai; ThS. Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Ươm tạo công nghệ - khởi nghiệp; ThS. Hà Lê Hồng Nhung - Phó Trưởng khoa Kinh tế - Du lịch, Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai; đ/c Bí thư, phó bí thư thị đoàn, huyện đoàn; chuyên gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Lãnh đạo Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ và hơn 500 lượt đại biểu tham dự.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

         Nhằm tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đầy đủ những nội dung cơ bản của một số cơ chế, chính sách, một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Lào Cai về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mới được ban hành tới toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, doanh nghiệp, hợp tác xã, hội viên trong các cơ quan, đơn vị, đoàn thể UBND các xã, phường và nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

         Hội nghị đã được các chuyên gia giới thiệu các Chủ trương, chính sách của Trung ương và địa phương về khởi nghiệp và ĐMST; Những vấn đề quan tâm về thực hiện chính sách của Đảng và nhà nước, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chức năng, vai trò của từng thành phần trong hệ sinh thái.

 - Các nội dung cơ bản trong các cơ chế, chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Trung ương và địa phương.

- Tình hình Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên thế giới, trong nước và tại Lào Cai, xu hướng đổi mới sáng tạo.

anh tin bai

Chuyên gia truyền tải kiến thức tại hội nghị

Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe nội dung về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Lào Cai, xu hướng hoạt động trong thời gian tới. Giới thiệu một số mô hình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

anh tin bai

Giới thiệu một số mô hình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

         Là những người có vị trí quan trọng trong việc định hướng nghiên cứu, vạch ra các ý tưởng của các dự án, các chuyên gia, cán bộ giảng viên đã dành nhiều thời gian và công sức, nhiệt tình truyền lửa cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên tại các địa điển tổ chức để truyền đạt nhiều nội dung cần thiết như: khởi nghiệp công nghệ; đánh giá cơ hội – ý tưởng – phát triển kế hoạch kinh doanh; tìm kiếm, huy động vốn; kỹ năng trình bày và thuyết phục nhà đầu tư…với hy vọng để tất cả mọi người cùng hiểu, tham gia phát triển các ý tưởng nhằm nâng cao giá trị bản thân của các thành viên tham gia và khả năng tiếp cận với các dự án khởi nghiệp dễ dàng hơn; có hướng đi hợp lý, bởi vì từ nguồn tri thức được cung cấp, tạo nên một “nguồn vốn” vô giá trong mỗi thành viên, Câu lạc bộ, giúp họ chuyển hóa các ý tưởng thành hiện thực ./.

                                                                                                                                           Trần Thị Phượng

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Lào Cai

Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập