Lào Cai 23° - 25°
Hội thảo "Công tác an toàn bức xạ và ứng phó sự cố bức xạ trên địa bàn tỉnh Lào Cai"

    Ngày 10/11/2022, sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo “Công tác an toàn bức xạ và ứng phó sự cố bức xạ trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

    Tham dự hội thảo gồm đại diện Lãnh đạo, cán bộ quản lý công tác KH&CN các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã. Lãnh đạo và người phụ trách an toàn bức xạ tại các cơ sở lưu giữ, sử dụng thiết bị bức xạ, nguồn phóng xạ, thiết bị X-quang trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Th.S Nguyễn Mạnh Hồng - Phó giám đốc sở Khoa học và Công nghệ  phát biểu khai mạc Hội thảo.

    Phát biểu khai mạc Hội thảo đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó giám đốc sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Chủ trì Hội thảo đã cám ơn và đánh giá cao  sự tham gia tích cực của các đại biểu nhất là các đơn vị  lưu giữ, sử dụng thiết bị X-quang, nguồn phóng xạ đồng thời có ý kiến chỉ đạo đề dẫn Hội thảo để trao đổi, thảo luận các nội dung như: Thống nhất và làm rõ nội hàm một số khái niệm về bức xạ; Ứng phó sự cố bức xạ; Thực trạng, khó khăn, giải pháp công tác an toàn bức xạ và ứng phó sự cố bức xạ trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tại Hội thảo có 10 ý kiến tham luận tại Hội thảo của các đơn vị như: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Cục Hải Quan Lào Cai, Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai – Vimico, Bệnh viện đa khoa Hưng Thịnh,..     các đại biểu đã trao đổi, thảo luận đưa ra những vấn đề  khó khăn, vướng mắc liên quan trong quá trình hoạt động và việc chấp hành thực hiện bảo đảm an toàn bức xạ (ATBX) của tỉnh cũng như tại cơ sở. Đề xuất kiến nghị Sở KH&CN báo cáo UBND tỉnh kiến nghị Bộ KH&CN một số khó khăn như đề xuất hoặc lồng ghép công tác diễn tập ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân; công tác trang thiết bị bảo hộ chống bức xạ cho lực lượng chuyên trách; công tác tuyên truyền, đào tạo tập huấn,…. Tại Hội thảo đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó giám đốc sở Khoa học và Công nghệ - Chủ trì Hội thảo đã giải thích thỏa đáng các thắc mắc, kiến nghị, đồng thời đề nghị các cơ sở tiếp tục quan tâm phối hợp tốt với cơ quan chuyên môn để thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật.

anh tin bai

Quang cảnh hội thảo

    Kết thúc hội thảo, thay mặt Sở KH&CN đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó giám đốc sở Khoa học và Công nghệ - Chủ trì Hội thảo đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các đơn vị đã tham gia trao đổi, thảo luận tại Hội thảo. Chỉ đạo bộ phận chuyên môn, giúp việc tham mưu đề xuất cho sở tham mưu cho UBND sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật quản lý nhà nước lĩnh vực an toàn bức xạ và ứng phó sự cố trên địa bàn tỉnh Lào Cai để phù hợp với tình hình thực tiễn. Kiến nghị Bộ KH&CN đổi với các đề xuất vượt thẩm quyền của địa phương. đề nghị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến dưới mọi hình thức tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân các quy định về ATBX của Trung ương cũng như của địa phương; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực ATBX. Chủ động tham mưu xây dựng các phương án triển khai ứng phó sự cố, đảm bảo an ninh, an toàn phóng xạ nhất là các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh như vận chuyển, thất lạc nguồn phóng xạ,…

      Hội thảo được tổ chức đã  nâng cao vai trò trách nhiện của các tổ chức, cá nhân  trong quản lý hoạt động ATBX tại đơn vị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở trao đổi khó khăn, vướng mắc với cơ quan quản lý nhà nước. Tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền về ATBX tới tổ chức, cá nhân./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

anh tin bai

Đồng chí Đại tá Lã Việt Hùng – Phó chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh phát biểu tại Hội thảo

anh tin bai

Đồng chí  Hoàng Văn Hiếu  BS chuyên khoa II - Phó  Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh phát biểu tại Hội thảo

anh tin bai

Đại diện Cục Hải quan tỉnh Lào Cai phát biểu tham luận tại Hội thảo

NqThang-skhcn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập