Lào Cai 25° - 27°
CHức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN
Trung tâm ƯDTB KH&CN là đơn vị sự nghiệp khoa học có thu tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên, trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai, thực hiện chức năng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, lựa chọn và tổ chức ứng dụng, tư vấn, dịch vụ, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ và các hoạt động về công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh. Trung tâm có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản tại Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước, được sử dụng con dấu riêng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ của Trung tâm

1. Căn cứ vào Quy hoạch, kế hoạch phát triển  khoa học và công nghệ của tỉnh để xây dựng kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ hàng năm và 5 năm của Trung tâm.

2. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng và áp dụng các thành tựu khoa học và công nghệ trong và ngoài nước vào các lĩnh vực sản xuất, đời sống và bảo vệ môi trường phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

3. Tổ chức thực hiện các đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm, chuyển giao và nhân rộng các kết quả của đề tài và dự án sản xuất thử nghiệm.

4. Lựa chọn các tiến bộ kỹ thuật và tổ chức khảo nghiệm để hoàn thiện quy trình kỹ thuật phù hợp với điều kiện kỹ thuật của địa phương đối với các sản phẩm mới và giống cây con mới.

5. Tổ chức thực hiện công tác thông tin tuyên truyền khoa học và công nghệ, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tin học và thông tin khoa học công nghệ. Biên soạn và xuất bản ấn phẩm thông tin khoa học và công nghệ.

6. Tổ chức xây dựng, lắp đặt và chế tạo thiết bị, sản xuất các sản phẩm hoặc các công trình phục vụ sản xuất và đời sống sau khi nghiên cứu thành công. Nhận chuyển giao công nghệ từ các tổ chức khoa học công nghệ trong và ngoài nước.

7. Thực hiện các hợp đồng dịch vụ trong lĩnh vực khoa học công nghệ và môi trường phù hợp với quy định của pháp luật.

8. Thực hiện việc hợp tác, liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân, các nhà khoa học trong và ngoài nước về lĩnh vực khoa học, công nghệ phù hợp với quy định của pháp luật.

9. Quản lý về công tác tổ chức, cán bộ, tài chính, tài sản của Trung tâm theo quy định của Nhà nước, phân cấp của Uỷ ban nhân dân tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai.

10. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ, của Chủ tịch UBND tỉnh và các nhiệm vụ theo yêu cầu của Bộ Khoa học và Công nghệ.

  Quyền hạn của Trung tâm

1. Được tự chủ, tự chịu trách nhiệm việc tiến hành hoạt động khoa học và công nghệ đã đăng ký, ký kết hợp đồng khoa học và công nghệ, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, đăng ký tham gia tuyển chọn thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

2. Được tự chủ về tài chính, chủ động bố trí kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng được giao, chủ động sử dụng số biên chế do cấp có thẩm quyền giao, thực hiện chế độ hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật lao động phù hợp với khối lượng công việc và khả năng tài chính của Trung tâm.

3. Hợp tác, liên doanh, nhận tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Góp vốn bằng tiền, tài sản, giá trị quyền sở hữu trí tuệ để tiến hành hoạt động khoa học và công nghệ, hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật.

4. Các quyền khác theo quy định của pháp luật hiện hành

Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập