Lào Cai 25° - 27°
Tuổi trẻ khối Kinh tế tổng hợp: Hành trình về nơi căn cứ địa cách mạng Soi Cờ - Soi Giá (Bảo Thắng)

Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai (5/3/1947 – 5/3/2017), 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2017), Đoàn khối Kinh tế tổng hợp đã tổ chức hành trình về nguồn thăm lại Khu căn cứ cách mạng Soi Cờ - Soi Giá tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng. Đồng thời thực hiện hoạt động tình nguyện hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017 với chủ đề: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”.

Tham dự chương trình có hơn 60 cán bộ, đoàn viên thanh niên của các cơ sở Đoàn thuộc khối Kinh tế tổng hợp và đoàn xã Gia Phú - huyện Bảo Thắng. 


Thế hệ thanh niên hôm nay thắp nén nhang tri ân tại di tích Khu căn cứ cách mạng.

Hành trình về nguồn thăm Khu căn cứ cách mạng Soi Cờ - Soi Giá của tuổi trẻ đoàn khối Kinh tế tổng hợp là hoạt động nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Lào Cai trong những năm đấu tranh giữ nước của dân tộc. Tại đây, đoàn đã xúc động dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 70 năm Đảng bộ tỉnh Lào Cai, Khu căn cứ cách mạng Soi Cờ - Soi Giá. Khu căn cứ cách mạng Soi Cờ - Soi Giá là di tích đã tồn tại gần một thế kỷ, là một trong những khu căn cứ cách mạng quan trọng nằm trong vùng hoạt động rộng lớn Cam Đường - Gia Phú - Xuân Giao, Chi bộ Nông thôn đầu tiên của tỉnh Lào Cai. Trong giai đoạn 1947 – 1950, Soi Cờ -Soi Giá đã gây dựng được cơ sở cách mạng khá vững chắc, được nhân dân hưởng ứng nhiệt liệt nên phong trào cách mạng dân tộc được đẩy lên cao mạnh mẽ, các đội du kích đã gây nhiều tổn thất cho quân giặc. Vì vậy chúng tổ chức đàn áp dã man giết hại nhiều cơ sở cách mạng của ta nhằm uy hiếp phong trào đấu tranh nơi đây. Khu căn cứ cách mạng Soi Cờ - Soi Giá đã ghi dấu một giai đoạn đấu tranh cách mạng trong lịch sử giải phóng dân tộc của nước nhà, là một trong những di tích quan trọng và có giá trị lớn của huyện Bảo Thắng. Ngày 24/7/2007, khu căn cứ cách mạng Soi Cờ - Soi Giá đã được UBND tỉnh Lào Cai xếp hạng là di tích cấp tỉnh.

Thực hiện chuyến về nguồn lần này, các đoàn viên thanh niên còn tổ chức nhiều hoạt động, thiết thực và ý nghĩa như: Thăm, tặng quà 02 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; sưu tầm tư liệu, hình ảnh lịch sử về khu căn cứ cách mạng; tặng tượng Bác Hồ; trang trí, sửa chữa Nhà truyền thống (sửa chữa, lắp đặt lại đường điện; tặng bàn, ghế; trang trí khánh tiết…); xây dựng cột cờ, trồng cây và chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh Khu căn cứ cách mạng;….với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng.

Chương trình Hành trình về nguồn đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho mỗi đoàn viên thanh niên, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước; giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống đoàn TNCS Hồ Chí Minh để các đoàn viên phát suy sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến Hành trình về nguồn:



Minh Kiên - KHTC
Theo http://snnptnt.laocai.gov.vn/

Tin khác
1 2 3 4 5 
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập