Lào Cai 25° - 27°
Tỉnh đoàn hỗ trợ 120 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dự thi kỳ thi THPT quốc gia


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Thanh đến thăm và động viên các em thí sinh vào sáng ngày 30/6. Ảnh Trang TTĐT Tỉnh đoàn Lào Cai.
Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2016 tại Lào Cai có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 6.579 hồ sơ.Trong đó, cụm thi tốt nghiệp THPT với 3.430 thí sinh dự thi tại 9 điểm thi đặt ở 9 huyện, thành phố. Tại cụm thi Đại học, Cao đẳng có 3.149 thí sinh đăng ký và dự thi tại 05 điểm trên địa bàn Thành phố Lào Cai: Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, Trường THPT Chuyên, Trường THCS Kim Tân, Trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai và Trường THPT số 3 Thành phố Lào Cai.

Để chung tay góp phần thành công của mùa thi, Tỉnh đoàn Lào Cai đã khởi động chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016. Tính đến nay, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức tư vấn và hỗ trợ cho 170 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Qua đó, tiếp nhận 120 thí sinh ở tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh đến từ 8 huyện trên địa bàn tỉnh tham gia tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2016 tại Lào Cai.

Các thí sinh được bố trí ở tại 21 phòng với đầy đủ quạt, điều hòa, công trình phụ khép kín. Tại đây, sẽ có cán bộ của Tỉnh đoàn, đoàn viên tình nguyện hỗ trợ các em về giờ đến các điểm thi, nền nếp sinh hoạt trong suốt quá trình lưu trú tại trung tâm.

Ngoài hỗ trợ miễn phí chỗ ở, Tỉnh đoàn còn phối hợp với Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn - Hải Vân đưa đón các em đang ở tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh bằng xe  buýt đến các điểm thi bắt đầu từ 30/6 đến hết ngày 4/7/2016 đến 6 điểm thi đại học là Trường Cao đẳng Sư phạm, THPT Chuyên Lào Cai, THCS Kim Tân, THPT số 1, số 3 thành phố Lào Cai. Những thí sinh này cũng sẽ được hỗ trợ ăn sáng, đồ dùng phục vụ thi như thước kẻ, bút chì từ nguồn xã hội hóa của Tỉnh đoàn. Với hai bữa ăn trưa và tối, Tỉnh đoàn đã liên hệ với nhà hàng Tiến Liên, phường Bắc Lệnh (thành phố Lào Cai) giảm giá 10.000 đồng cho mỗi suất cơm.

Đây là hoạt động thiết thực của Tỉnh đoàn Lào Cai nhằm ổn định chỗ ăn, ở tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong suốt quá trình tham dự kỳ thi, đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tin khác
1 2 3 4 5 
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập