Lào Cai 25° - 27°
Đại hội Chi đoàn thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2022
      Sáng ngày 24/6/2019, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai, Chi đoàn thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ đã long trọng tổ chức Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2022. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Thị Hồng Loan, Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Sở, đồng chí Trần Văn Quân - UV Ban thường vụ Tỉnh đoàn - Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lào Cai; các đồng chí trong Ban lãnh đạo Sở, Bí thư các Chi bộ đảng trực thuộc Đảng bộ, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, các phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Sở, các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt các cơ sở đoàn khối Kinh tế tổng hợp và đặc biệt là sự có mặt của 47 đoàn viên thanh niên thuộc Chi đoàn Sở.
Đại hội Chi đoàn thanh niên Sở KH&CN lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2022

          Đại hội các đại biểu đã tập trung nghe và đóng góp ý kiến thảo luận về báo cáo kiểm điệm BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019, báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019, phương hướng nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022. Trong nhiệm kỳ vừa qua đứng trước nhiều khó khăn, thách thức nhưng Ban chấp hành Chi đoàn Sở đã nỗ lực, sáng tạo, đoàn kết, khắc phục khó khăn, đưa hoạt động đoàn phát triển và đạt được những kết quả hết sức tích cực: công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống dân tộc và cách mạng cho đoàn viên được triển khai đầy đủ đến 100% đoàn viên thanh niên, các chương trình thi đua chào mừng các ngày lễ lớn do Đoàn cấp trên phát động được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên. Các phong trào, hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, tham gia giúp đỡ xây dựng nông thôn mới được quan tâm với nhiều chương trình tình nguyện hướng về cơ sở được phối hợp tổ chức qua đó đã trao tặng 10 xuất học bổng, hơn 300 cuốn vở, nhận đỡ đầu 01 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trịnh Tường huyện Bát Xát. Trao tặng một số vật phẩm giúp đỡ nhân dân xã Chiềng Ken huyện Văn Bàn với số tiền trên 30 triệu đồng...
        Trong nhiệm kỳ qua, BCH Chi đoàn cũng thường xuyên quan tâm tới đời sống, tinh thần của đoàn viên, đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Khuyến khích, động viên đoàn viên thanh niên tham gia rèn luyện sức khỏe bằng việc tham gia vào các câu lạc bộ thể thao, văng nghệ theo sở trường, sở thích, góp phần tích cực tuyên truyền phòng chống, ngăn chặn các tệ nạn xã hội trong đoàn viên thanh niên. Công tác xây dựng tổ chức đoàn, đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cũng thường xuyên được quan tâm, nhiệm kỳ 2017-2019 Chi đoàn đã giới thiệu 05 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 06 đoàn viên được cử đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng.
        Với những hoạt động tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua, tập thể Chi đoàn đã được 01 cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu phong trào đoàn, 02 giấy khen của Đoàn khối CCQ tỉnh; 01 cá nhân được tỉnh đoàn tặng Bằng khen, 01 đoàn viên được tặng giấy khen của đoàn khu vực tổ chức tại Vĩnh Phúc, 04 đoàn viên thanh niên được đoàn KCCQ tỉnh tặng giấy khen, 01 đoàn viên được tuyên dương cán bộ công chức trẻ giỏi tiêu biểu. 
Đại biểu tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn Sở KH&CN, nhiệm kỳ 2019 – 2022

          Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Thị Hồng Loan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và đồng chí Trần Văn Quân – UV BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lào Cai đã biểu dương những nỗ lực, kết quả công tác của Đoàn thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ trong suốt nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ rõ những mặt hạn chế, thiếu sót cần khắc phục qua đó yêu cầu Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ XII cần có những giải pháp khắc phục nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Đại biểu đại diện cấp ủy Đảng, Đoàn cấp trên để đưa vào phương hướng hoạt động, góp phần xây dựng công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Sở hoạt động có hiệu quả hơn nữa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đã đề ra. Đại hội đã thảo luận, thông qua Nghị quyết Đại hội với sự tập trung cao của các Đại biểu tham dự Đại hội, qua đó BCH khóa mới sẽ tiếp thu, xây dựng Chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới. 

Đ/c Phạm Thị Hồng Loan, Bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đ/c Trần Văn Quân, UV BTV Tỉnh đoàn, BT đoàn KCCQ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

         Đại hội tiến hành công bố, trao Quyết định của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh về việc công nhận trưởng thành đoàn cho 13 đoàn viên thanh niên đã hết tuổi đoàn theo Điều lệ Đoàn và nguyện vọng cá nhân được trưởng thành đoàn.

Trao Quyết định trưởng thành đoàn cho đoàn viên

         Bước vào nhiệm kỳ mới, tập thể Đoàn viên Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ kỳ vọng, tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Ban Chấp hành Chi Đoàn khoá XII, nhiệm kỳ 2019 - 2022 sẽ có những chuyển biến sâu sắc, tích cực nhằm đưa Chi đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./. 

Đỗ Đình Hiếu
Bí thư chi đoàn
Tin khác
1 2 3 4 5 
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập