Lào Cai 25° - 28°
Kết quả kiểm định phương tiện đo trong y tế

Vừa qua, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã thực hiện kiểm định phương tiện đo sử dụng trong hoạt động khám, chữa bệnh tại 08 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của Thông tư 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2.

 

   Kiểm định viên Chi cục TCĐLCL đang thực hiện kiểm định máy đo điện tim tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai

 

Các phương tiện đo được kiểm định bao gồm: Máy đo điện tim, máy đo điện não, huyết áp kế, cân khối lượng. Số lượng phương tiện đo được kiểm định 182 lượt, chiếc, trong đó 16 chiếc máy đo điện tim ( 02 chiếc không đạt yêu cầu kỹ thuật về đo lường); 01 chiếc điện não; 124 chiếc huyết áp kế (17 chiếc không đạt yêu cầu kỹ thuật về đo lường); 41 chiếc cân bao gồm (cân bàn, cân đĩa, cân đồng hồ lò xo). Qua kiểm định, Chi cục đã tiến hành kẹp dấu chì, dán tem, cấp giấy chứng nhận kiểm định cho các phương tiện đo đạt yêu cầu kỹ thuật về đo lường, đồng thời kiến nghị cơ sở không sử dụng các phương tiện đo không đạt yêu cầu kỹ thuật về đo lường.

Việc kiểm định định kỳ đối với các phương tiện đo trong y tế là xác nhận độ chính xác của phương tiện đo, có ý nghĩa quan trọng trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Tuy vậy qua thống kê kết quả kiểm định 6 tháng đầu năm 2014 mới chỉ có các bệnh viện và trung tâm y tế cấp tỉnh và một số bệnh viện cấp huyện đăng ký và thực hiện việc kiểm định, vẫn còn một số cơ sở y tế cấp tỉnh, các phòng khám khu vực, trạm y tế, đặc biệt các phòng khám tư nhân chưa đăng ký và tiến hành kiểm định phương tiện đo. Để chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân được tốt hơn, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Lào Cai đề nghị các tổ chức, cá nhân hoạt động lĩnh vực này cần quan tâm nhiều hơn trong việc sử dụng phương tiện đo đúng quy định, đảm bảo các phương tiện đo được kiểm định định kỳ và duy trì hiệu lực kiểm định./.

Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập