Lào Cai 25° - 28°
Kết quả khóa đào tạo nghiệp vụ về đảm bảo đo lường, chất lượng trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)
   

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực đo lường chất lượng trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng. Ngày 14-15/5/2014, Chi cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng tỉnh Lào Cai đã tổ chức khóa đào tạo về bảo đảm chất lượng, đo lường trong kinh doanh khí dầu mỏ hoá lỏng (LPG) cho 18 học viên là cán bộ quản lý, nhân viên làm việc tại các đại lý, cửa hàng bán lẻ LPG trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trong thời gian 02 ngày, học viên tham gia khóa học đã được nghe các báo cáo viên của Chi cục trình bày các nội dung về bảo đảm chất lượng, đo lường trong kinh doanh LPG; Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Qua khóa học, các học viên được trang bị những kiến thức nghiệp vụ như: Khái niệm về phép đo, phương tiện đo, các yêu cầu kỹ thuật của phương tiện đo dùng trong giao nhận, bán lẻ LPG; nghiệp vụ sử dụng, vận hành, bảo quản thiết bị đo lường LPG; Các yếu tố ảnh hưởng đến đặc tính kỹ thuật của LPG; những hành vi nghiêm cấm đối với cán bộ nhân viên trong kinh doanh LPG; công tác bảo đảm chất lượng LPG và khuyến cáo về an toàn, sức khoẻ khi sử dụng, tiếp xúc trực tiếp với LPG, xử phạt vi phạm hành chính về chất lượng và đo lường trong sản xuất, kinh doanh LPG. Lớp tập huấn là dịp tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh LPG trau dồi kỹ năng nghiệp vụ và nâng cao ý thức trách nhiệm tuân thủ pháp luật trong hoạt động kinh doanh LPG, đồng thời tăng cường tính chuyên nghiệp trong văn hoá kinh doanh.

Kết thúc khoá học, các học viên được làm bài kiểm tra trắc nghiệm về nghiệp vụ bảo đảm chất lượng, đo lường trong kinh doanh LPG. Kết quả: 100% học viên làm bài kiểm tra đạt yêu cầu, được Chi cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng tỉnh Lào Cai cấp Chứng chỉ “Hoàn thành chương trình đào tạo nghiệp vụ về đảm bảo chất lượng và đo lường trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng”, một trong những chứng chỉ điều kiện bắt buộc trong hoạt động kinh doanh LPG. Từ năm 2010 đến nay, Chi cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng tỉnh Lào Cai đã tổ chức thành công 05 khóa đào tạo cho 255 học viên tại các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh./.

Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập