Lào Cai 27° - 28°
Hoạt động kiểm nghiệm tháng 6/2021

Tháng 6 năm 2021 sau khi Phòng Kiểm nghiệm được Cục Bảo vệ thực vật - Bộ NN&PTNT chỉ định lại Tổ chức thử nghiệm theo quy định của Nghị định 74/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 tại Quyết định số 597/QĐ-BVTV-KH ngày 31/3/2021 thì việc phân tích, cấp kết quả thử nghiệm được thực hiện theo đúng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng phân bón, nhìn chung hoạt động thử nghiệm của Trung tâm KĐ&KNHH tỉnh Lào Cai có phần khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm trước.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ thử nghiệm mẫu phân bón vô cơ theo yêu cầu. Trong tháng 6/2021, Phòng Kiểm nghiệm đã nhận yêu cầu, phân tích và trả kết quả thử nghiệm cho 262 mẫu phân bón các loại cho khách hàng: phục vụ cho công tác Chứng nhận hợp quy, Kiểm tra nhà nước hàng hóa nhập khẩu, kiểm tra chất lượng phân bón cho khách hàng.

Việc tham gia các Chương trình thử nghiệm thành thạo do Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3) tổ chức diễn ra theo đúng kế hoạch trong năm, phòng đã thực hiện 4 mẫu thử nghiệm thành thạo gồm: KNO3, SA, supe phosphat, DAP và đánh giá kết quả của Quatest 3 là 13/13 phép thử của 4 mẫu đều đạt yêu cầu.

Hệ thống quản lý phòng thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 vẫn được phòng cập nhật và duy trì tốt. Trong tháng thiết bị thử nghiệm cũng đã được bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời phục vụ công tác thử nghiệm, nhân viên thường xuyên được đào tạo đảm bảo kết quả cấp ra cho khách hàng là chính xác, khách quan, tin cậy.

Trong thời gian tới phòng Kiểm nghiệm rất mong nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa để phòng được nâng cấp một số thiết bị phân tích cho chỉ tiêu K2O hữu hiệu, Nitơ tổng số tránh xảy ra sự cố, gián đoạn trong công tác thử nghiệm.

Hà Thị Thanh Tâm-TTKĐ&KN

Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập