Lào Cai 25° - 26°
Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai họp thường kỳ 2015

Ngày 25 tháng 11 năm 2015, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (HĐ KH&CN) tỉnh Lào Cai tổ chức phiên họp thường kỳ năm 2015, dưới sự chủ trì phiên họp của đồng chí Đặng Xuân Thanh - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh - Chủ tịch Hội đồng KH&CN tỉnh, tham dự có các đồng chí thành viên HĐ KH&CN tỉnh, các thành viên chuyên nghành của Đề tài/dự án và đại diện các Cơ quan chủ trì thực hiện đề tài.

 emoticon
 

Toàn cảnh phiên họp 

Nội dung họp: Nghiệm thu các Đề tài, Dự án đã hết thời gian thực hiện.  

Sau khi nghe các chủ nhiệm Đề tài, Dự án trình bày kết quả nghiên cứu, kết quả thực hiện, các ý kiến của các thành viên phản biện và thành viên Hội đồng. Hội đồng  kết luận như sau:  

1. Đề tài: Ứng dụng công nghệ viễn thám và hệ thông tin địa lý (GIS) xây dựng bản đồ phân vùng có nguy cơ cháy rừng và chỉ huy chữa cháy rừng trên dãy Hoàng Liên tỉnh Lào Cai . 

Kết quả nghiên cứu của đề tài đã đạt được mục tiêu, nội dung nghiên cứu. Đã xây dựng được phần mềm cảnh báo nguy cơ cháy rừng, tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm và đề xuất được các giải pháp phòng chống cháy rừng, đang được Chi cục Kiểm lâm tỉnh ứng dụng triển khai trong công tác bảo vệ phòng chống cháy rừng. 

 Kết quả Đề tài được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và đánh giá đạt loại Khá

2. Đề tài:  Nghiên cứu sản xuất thử giống nhãn chín muộn và xoài ăn xanh tại Lào Cai. 

Kết quả đã lựa chọn được giống nhãn PHM99-1.1 và giống xoài GL4 có khả năng sinh trưởng, ra hoa đậu quả tôt phù hợp với điều kiện sinh thái của tỉnh. Năng suất đạt được của giống nhãn PHM99-1.1 vụ quả 2 đạt 3.8 – 5.5 kg/cây, hiệu quả thu được cao hơn 46.5 – 126.2% so với giống đối chứng; Giống xoài GL4 cho năng suất 5.8 – 7.3 tấn/ha ở vụ 2, hiệu quả thu được cao hơn188 - 382% so với giống đối chứng. 

 Kết quả Đề tài được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và đánh giá đạt loại Khá. 

Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập