Lào Cai 25° - 27°
Trung tâm Giống Nông lâm nghiệp đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất lúa giống
Thực hiện chủ chương đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiêp nông thôn của tỉnh, Trung tâm Giống Nông lâm nghiệp Lào Cai đang trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật và đưa cơ giới hóa vào trong sản xuất giống nông nghiệp. Trong cuối tháng 5 năm 2017, cùng với triển khai thực hiện thu hoạch giống lúa lai F1 vụ xuân 2017 tại các điểm sản xuất như Thôn Tân Bảo, bản Vai xã Bản Qua, thôn An San xã Cốc San huyện Bát Xát, Trung tâm Giống Nông nghiệp đã đưa các máy gặt đập liên hợp mini Kubota DC35 vào hoạt động. 

Sử dụng máy gặt đập liên hợp trên cánh đồng sản xuất lúa giống lai F1 tại thôn Tân Bảo xã Bản Qua, Bát Xát.

Máy gặt đập liên hợp mini Kubota DC35 là dòng máy thu nhỏ cho nên nó có thể sử dụng được trân mọi thửa ruộng có hình dạng, kích thước khác nhau nên rất phù hợp với đặc thù của các tỉnh Tây Bắc, với thiết kế nhỏ gọn mini như vậy có thể giúp người sử dụng quan sát được mọi hướng trong quá trình di chuyển. Công suất máy đạt 3 - 3,5ha/ngày.

Việc đưa máy gặt đập liên hợp mini vào thu hoạch trên các cánh đồng sản xuất giống lúa lai F1 đã giúp cán bộ kỹ thuật Trung tâm và các hộ dân liên kết sản xuất tiết kiệm được công sức so với việc thực hiện thủ công trước đây, giảm thiểu được việc thuê nhân lực vào trong mùa gặt. Sử dụng máy gặt đập liên hợp giúp các hạt lúa giống lai được thu hoạch đồng loạt trong thời gian ngắn, không phải qua nhiều công đoạn nên giảm hao hụt, giảm ảnh hưởng của thời tiết đến sản lượng và chất lượng giống, không những vậy việc thu hoạch đồng loạt trong thời gian ngăn tạo diều kiện thuận lợi cho công tác tiếp theo của sản xuất hạt lúa giống như sấy, sàng và cất trữ được thuận lợi và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.
Đỗ Thành Luân
Trung tâm Giống NLN

 


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập