Lào Cai 25° - 26°
Hội thảo khoa học “Đẩy mạnh công tác ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học cấp cơ sở”

Sáng 24 tháng 10 năm 2019 Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo Đẩy mạnh công tác ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học cấp cơ sở nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng chuyển giao tiến bộ KH&CN ở cấp huyện trong thời gian tới. Chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Minh Tân - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Khoa học công nghệ; Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Sở, Ban, Ngành cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở KH&CN; UBND các huyện/thành phố, phòng kinh tế hạ tầng các huyện/thành phố, phòng kinh tế các huyện/thành phố; lãnh đạo các trường ĐH, cao đẳng; lãnh đạo các tổ chức khoa học, doanh nghiệp, HTX của tỉnh; các chủ nhiệm đề tài/dự án.

Quang cảnh hội thảo

           Phát biểu khai mạc Hội thảo đồng chí Hà Minh Tân nhấn mạnh: Trong những năm qua hoạt động ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ vào đời sống sản xuất đã đem lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp, tăng thu nhập của người dân.

         Tại hội thảo đồng chí Nguyễn Đắc Thủy - Phó Giám đốc Sở trình bày báo cáo kết quả thực hiện chính sách khuyến khích ứng dụng tiến bộ KH&CN trong giai đoạn 2016-2019. Cụ thể: đã thực hiện 27 dự án (trong đó 12 dự án đã nghiệm thu và 15 dự án đang thực hiện). Các dự án tập trung vào khảo nghiệm ứng dụng các tiến bộ KH&CN, công nghệ cao, phát triển nhân rộng các giống cây trồng, vật nuôi và giống thủy sản mới có giá trị kinh tế. Tuy nhiên, vẫn còn gặp phải những khó khăn, hạn chế: Các mô hình ứng dụng quy mô còn nhỏ lẻ chưa đủ sức lan tỏa trong nhân dân, chưa tạo ra quy mô vùng sản xuất hàng hóa; nguồn tài chính đầu tư cho việc ứng dụng KH&CN còn hạn chế …


Đại diện UBND huyện Bảo Thắng phát biểu tham luận tại Hội thảo 

         Với 3 tham luận và 7 ý kiến tại Hội thảo với tinh thần trách nhiệm, cởi mở, thẳng thắn các đại biểu đã trao đổi, phân tích những thuận lợi, khó khăn về ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, cho thấy việc tổ chức hội thảo giúp nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học cấp cơ sở. Đặc biệt các đại biểu đi sâu vào các vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách người dân, doanh nghiệp khó tiếp cận; công tác ứng dụng muốn thành công và nhân rộng thì phải có doanh nghiệp tham gia thực hiện; có sự vào cuộc của các cấp quản lý; công tác tuyên truyền về KH&CN cần có sự phối hợp ngang giữa các sở, ban, ngành nhất là Hội nông dân ...

Đại diện UBND huyện Bảo Thắng phát biểu tại Hội thảo

         Thông qua hội thảo đã nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp cận các cơ chế chính sách, các quy định của tỉnh trong quản lý nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh, cấp cơ sở. Từ đó đưa ra những định hướng, giải pháp cho công tác ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH&CN vào thực tiễn sản xuất.

Tuyết Nga-SKHCN

Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập