Lào Cai 25° - 28°
Nhìn lại kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh

Cùng với sự lớn mạnh của đội ngũ cán bộ, viên chức, công nhân, lao động toàn tỉnh, CCVCLĐ Công đoàn Viên chức tỉnh đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, Công đoàn Viên chức tỉnh có 50 CĐCS, với 2.433 đoàn viên.

 

Công đoàn Viên chức tỉnh và các CĐCS trực thuộc đã bám sát các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, tổ chức hàng trăm cuộc tuyên truyền, giáo dục trong CCVCLĐ với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Thực hiện Chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ CNH, HĐH đất nước", Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, đạt hiệu quả cao, góp phần xây dựng giai cấp công nhân phát triển về số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức tuyên truyền, tập huấn về cải cách hành chính; Luật Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí đã được các CĐCS trực thuộc triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, từng bước khắc phục tệ quan liêu, cửa quyền, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước. Có 85% CĐCS xây dựng và thực hiện có hiệu quả quy chế chi tiêu nội bộ, góp phần thực hành tiết kiệm, tăng thêm đời sống thu nhập cho CBCCVCLĐ. Các CĐCS đã chủ động tham gia với chuyên môn đồng cấp xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, có cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho 672 lượt CBCC được tham gia các khóa đào tạo chương trình chính trị trung - cao cấp, quản lý hành chính nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ...

Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức cho CBCCVCLĐ tham gia đóng góp hàng nghìn lượt ý kiến cho đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng. Đặc biệt, trong quá trình đại hội đảng bộ các cấp, CBCCVCLĐ đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, có giá trị vào các dự thảo văn kiện trình đại hội. Các CĐCS làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ đảng về tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp, CĐCS đã tổ chức lấy ý kiến tham gia đóng góp cho đảng viên, cán bộ lãnh đạo, góp ý kiến cho cấp uỷ đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp uỷ và cơ quan, thể hiện tính dân chủ, bình đẳng, tạo không khí phấn khởi thể hiện khối thống nhất, đoàn kết nội bộ trong cơ quan… Từ đó, góp phần giúp cho cấp uỷ đảng, thủ trưởng cơ quan đánh giá đúng chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, CCVC trong việc đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại. Từ phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước, CĐCS đã phát hiện, giúp đỡ 365 đoàn viên công đoàn ưu tú giới thiệu cho cấp uỷ đảng bồi dưỡng và kết nạp Đảng 357 đồng chí, đạt 142% Nghị quyết Đại hội IV đề ra.

Các phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ chất lượng hiệu quả"..., được Công đoàn Viên chức tỉnh phát động gắn liền với Cuộc vận động xây dựng người CBCCVCLĐ "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu", tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công đoàn Viên chức tỉnh tích cực động viên tinh thần CBCCVCLĐ hăng say công tác, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đến nay đã có 85 thạc sỹ, 4 tiến sỹ. Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp nhà nước đã phát huy được vai trò đại diện cho quyền làm chủ tập thể của CNVCLĐ trong việc giám sát, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đời sống của CNVCLĐ được cải thiện, xây dựng và thực hiện tốt mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp. 

 

 Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh trao nguồn hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm công đoàn”.

Thực hiện chương trình 134,135, 30a của Chính phủ, công đoàn cơ sở làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, đề xuất với cơ quan, vận động đoàn viên giúp xã xây dựng các chương trình, đề án, định hướng phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức các hoạt động tư vấn pháp lý, bồi dưỡng cán bộ, hỗ trợ vật tư, tiền vốn, ngày công... Qua 5 năm đã vận động ủng hộ, CĐCS đã đóng góp xây dựng các quỹ của CBCCVCLĐ giúp đỡ các xã trị giá trên 6 tỷ đồng.

Ghi nhận thành tích đạt được, đã có hàng nghìn sáng kiến cấp cơ sở, 193 sáng kiến cấp tỉnh, bộ, ngành được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Hội đồng Khoa học các cấp công nhận và khen thưởng. Trong đó, 2 đoàn viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; 81 tập thể, 131 cá nhân xuất sắc được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 21 tập thể và bằng khen 214 cá nhân; trên 1.000 lượt cá nhân được các bộ, ngành Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Hằng năm, có từ 85% - 90% đoàn viên công đoàn đạt xuất sắc, 80% - 93% CĐCS đạt vững mạnh, vững mạnh xuất sắc; có 42 cán bộ đảng, chính quyền, cán bộ công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn", 2 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ, 3 tập thể và 7 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 96 lượt tập thể, 272 lượt cá nhân được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho 118 tập thể, 655 lượt đoàn viên. Công đoàn Viên chức tỉnh hàng năm đều đạt vững mạnh xuất sắc và được Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Cờ thi đua và Bằng khen, đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

 

http://baolaocai.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập