Lào Cai 23° - 24°
Hướng dẫn, giải quyết tranh chấp giữa người sử dụng với bên cung cấp dịch vụ Viễn thông và Internet; giữa các doanh nghiệp viễn thông và internet

Trình  tự

1.Tiếp nhận đơn:Tiếp nhận đơn thư trực tiếp

2. Phân loại xử lý đơn. Trường hợp đơn đúng thẩm quyền giải quyết thì vào sổ thụ lý giải quyết đơn và cấp phiếu xác nhận đã tiếp nhận đơn cho người đề nghị giải quyết tranh chấp nếu đơn chưa đáp ứng đủ các điều kiện như:

+ Đơn đề nghị giải quyết tranh chấp của người sử dụng dịch vụ hoặc người đại diện hợp pháp của người sử dụng dịch vụ;

+ Đơn đề nghị giải quyết tranh chấp phải nêu rõ ngày, tháng, năm gửi đơn; họ tên địa chỉ của người đề nghị giải quyết tranh chấp; tên địa chỉ của bên cung cấp dịch vụ; kết quả giải quyết khiếu nại của bên cung cấp dịch vụ (nếu có);

+ Vụ việc tranh chấp chưa được khởi kiện ra Toà án để giải quyết. Thì có trách nhiệm hướng dẫn người đề nghị giải quyết tranh chấp thực hiện đúng các quy định đó.

- Tiếp nhận đơn thư qua đường bưu chính: Không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn phải có trách nhiệm thông báo bằng văn bản tới người đề nghị giải quyết tranh chấp về việc tiếp nhận đơn. Trường hợp không tiếp nhận đơn phải nêu rõ lý do từ chối.

3. Thẩm tra, xác minh làm rõ cơ sở pháp lý của vụ việc và hướng dẫn hai bên thương lượng giải quyết tranh chấp;

4.Trường hợp người sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ đạt được thoả thuận về việc giải quyết tranh chấp thì ra văn bản thông báo kết thúc việc tranh chấp. Văn bản thông báo được giao trực tiếp cho người đại diện hợp pháp của cả hai bên.

5. Việc hướng dẫn giải quyết tranh chấp được tiến hành giải quyết tai trụ sở cơ quan giải quyết tranh chấp với sự có mặt của người đại diện hợp pháp của bên cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ. Trong quá trình hướng dẫn giải quyết tranh chấp phải được lập thành biên bản có chữ ký của đại diện cơ quan và các bên tranh chấp.

6. Trường hợp người sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ không đạt được thoả thuận về việc giải quyết tranh chấp thì hai bên có quyền khởi kiện ra toà án ND có thẩm quyền để giải quyết theo định của pháp luật - Chuyển bộ phận “một cửa” trả kết quả cho công dân.

Cách thức

Trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” của Sở TT&TT tỉnh Lào Cai.

Thành phần hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ:

- Đơn;

- Các tài liệu liên quan đến nội dung vụ việc tranh chấp.

-  Kết quả giải quyết  khiếu nại của bên cung cấp dịch vụ (nếu có).

  b) Số lượng hồ sơ:  01 bộ     

Thời hạn giải quyết

45 ngày làm việc (kể từ ngày thụ lý).

Đối tượng thực hiện

- Cá nhân

- Tổ chức

Cơ quan thực hiện

a. Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Thông tin và Truyền thông

b. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Bộ phận “Một cửa” thuộc sở TT&TT tỉnh Lào Cai

Kết quả thực hiện

Biên bản giải quyết sự việc

Lệ phí

- Không

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

- Không

Yêu cầu, điều kiện

- Không

Căn cứ pháp lý

- Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010

- Luật Luật Viễn thông năm 2010

- Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/04/2011 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông

- Thông tư số 05/2011/TT-BTTTT ngày 28/01/2011 Quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

- Nghị định số 97/2008/NĐ-CP về Quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet và Thông tin điện tử trên Internet;

- Thông tư số 14/2010/TT-BTTTT ngày 29/06/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 97.

Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập