Lào Cai 24° - 27°
Chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng TBT Lào Cai
 

1. Thông báo cho Văn phòng TBT Việt Nam các văn bản quy phạm pháp luật về kỹ thuật, quy chuẩn kỹ thuật và quy trình đánh giá hợp quy của tỉnh đã, đang và sắp ban hành; các hiệp định, thỏa thuận song phương, đa phương do Ủy ban nhân dân tỉnh ký theo thẩm quyền có liên quan đến văn bản quy phạm pháp luật về kỹ thuật, quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn và quy trình đánh giá sự phù hợp trong phạm vi quản lý của tỉnh có khả năng gây cản trở thương mại của các nước Thành viên WTO. Tiếp nhận các Thông báo của các nước Thành viên WTO từ Văn phòng TBT Việt Nam và phổ biến tới các tổ chức trong tỉnh có liên quan.

2. Nhận và trả lời các câu hỏi về các văn bản quy phạm pháp luật về kỹ thuật, quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn (kể cả dự thảo) và quy trình đánh giá sự phù hợp đã, đang và sẽ áp dụng trong tỉnh có liên quan đến hàng rào kỹ thuật trong thương mại. Tiếp nhận và gửi về Văn phòng TBT Việt Nam các câu hỏi hoặc đề nghị cung cấp tài liệu của các cơ quan, tổ chức trong tỉnh về các quy định kỹ thuật, tiêu chuẩn và quy trình đánh giá sự phù hợp của các nước Thành viên WTO.

3. Tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Hiệp định TBT tại địa phương; Tư vấn đào tạo về tiêu chuẩn đo lường chất lượng có liên quan đến hàng rào kỹ thuật trong thương mại theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

4. Tuân thủ chặt chẽ nghiệp vụ thông báo và hỏi đáp theo hướng dẫn của Văn phòng TBT Việt Nam; Nghiên cứu, đề xuất biện pháp về nguồn lực với cơ quan quản lý cấp trên.

5. Tham gia hoạt động hợp tác quốc tế có liên quan đến việc triển khai thực hiện nghĩa vụ minh bạch hóa Hiệp định Hàng rào kỹ thuật trong thương mại theo yêu cầu của Văn phòng TBT Việt Nam và phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Lao Cai./.

Tin khác
1 2 
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập