Lào Cai 26° - 27°
Tập huấn triển khai chiến lược và pháp luật về sở hữu trí tuệ tại tỉnh Lào Cai

 

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn trực tuyến

Tham dự Hội nghị trực tuyến, tại điểm cầu Lào Cai có Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Chủ trì Hội nghị. Các đại biểu là Lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên có liên quan tại các Sở, Ban ngành, UBND các  các huyện, thành phố,  các cá nhân, doanh nghiệp, Hội, Hiệp hội, Hợp tác xã. Tại điểm cầu Hà Nội (Cục Sở hữu trí tuệ) do 02 đồng chí Mai Văn Dũng, PGĐ Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo và Hỗ trợ, tư vấn - Cục Sở hữu trí tuệ và đồng chí Trần Kỳ Anh, Chuyên viên Trung tâm Thẩm định Chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế vấn - Cục Sở hữu trí tuệ là Giảng viên lớp tập huấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Giảng viên của Cục Sở hữu trí tuệ đã giới thiệu về các nội dung của 03 chuyên đề: (1) Tổng quan về sở hữu trí tuệ (SHTT); vai trò của SHTT đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; nội dung chiến lược của SHTT đến năm 2030; (2) Đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm địa phương; (3) Quản lý, khai thác, phát triển và bảo vệ quyền SHTT đối với đặc sản địa phương. Chuyên đề 4 của Sở KH&CN với nội dung là hướng dẫn trình tự hồ sơ đăng ký, quản lý, khai thác và phát triển quyền SHTT cho đặc sản địa phương. Giới thiệu một số nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý được bảo hộ của tỉnh Lào Cai.

Đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, các đồng chí đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi các nội dung kiến thức pháp luật về SHTT, được giảng viên giải đáp những thắc mắc về công tác bảo hộ, quản lý khai thác và phát triển quyền SHTT. Từ đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; giúp cho cán bộ quản lý, cá nhân, doanh nghiệp có kiến thức kỹ năng thực hiện tốt công tác quản lý phát triển nhãn hiệu nói chung và phát triển sản phẩm nói riêng đạt hiệu quả./.

dttnga-skhcn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập