Lào Cai 25° - 26°
Một số mô hình tiêu biểu tại huyện Bắc Hà

Với đất đai và khí hậu thuận lợi cho việc trồng cây ăn quả mà Bắc Hà là địa điểm được nhiều đơn vị lựa chọn là nơi tin tưởng chọn là nơi thực hiện các đề tài, dự án. Sau đây là một số mô hình tiêu biểu đã được lãnh đạo UBND tỉnh và UBND huyện vào kiểm tra.

Mô hình mận tím chín sớm thuộc đề tài “Nghiên cứu, khảo nghiệm giống mận tím chín sớm Bắc Hà tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2019-2021 do Trung tâm Giống Nông nghiệp Lào Cai chủ trì thực hiện tại Trại Nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà. Đến nay giống mận chín sớm chỉ còn khoảng một tháng nữa là tới vụ thu hoạch. Trại Nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà cũng là nơi lưu giữ nhiều vườn cây đầu dòng của một số loại cây ăn quả như mận tím chín sớm, mận tam hoa, lê VH6... để nhân giống phục vụ nhu cầu trồng của nhân dân và du khách thăm quan du lịch.

05 mô hình trồng dâu tây trong nhà màng và ngoài trời thuộc dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình sản xuất Dâu tây phục vụ phát triển du lịch sinh thái tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai”, địa điểm thực hiện tại xã Lùng Phình, bước đầu đã đem lại kết quả rất khả quan, đã mở cửa đón các đoàn tham quan du lịch. Ngoài ra Công ty Cổ phần Xây dựng và Kiểm định Lào Cai đơn vị chủ trì thực hiện đã mở rộng trồng thêm rau theo hướng VIETGAP (xà lách, cải kale) phục vụ nhu cầu của nhân dân và du lịch.

Dưới đây là những hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh và UBND huyện tại các mô hình tiêu biểu của huyện Bắc Hà.

 

 

 

Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phòng Quản lý Khoa học
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập