Lào Cai 26° - 29°
Hội đồng Tư vấn Khoa học và Công nghệ tỉnh họp duyệt danh mục dự án Sở hữu trí tuệ thực hiện năm 2022

Dự và chủ trì buổi họp có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Khoa học và Công nghệ tỉnh; các đồng chí là ủy viên Hội đồng, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện UBND các huyện Bắc Hà, Bảo Yên, Văn Bàn.

Đồng chí Giàng Thị Dung Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TV KH&CN tỉnh

chủ trì buổi họp

        Căn cứ vào quy mô sản xuất, số lượng sản phẩm, năng suất, chất lượng, danh tiếng của sản phẩm. Hội đồng đã lựa chọn được 05 sản phẩm nông nghiệp trong tổng số 25 sản phẩm do các địa phương trong tỉnh đề xuất để hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu gồm (Thanh long ruột đỏ Bảo Yên, chuối ngự Hồng Cam- Bảo Yên, cốm Bắc Hà, bánh chưng đen Bắc Hà, cá nước lạnh Văn Bàn) và hỗ trợ quản lý, khai thác và phát triển chỉ dẫn địa lý Thẩm Dương cho sản phẩm gạo nếp Khẩu Tan Đón của huyện Văn Bàn.

Hội đồng TV KH&CN thảo luận, lựa chọn sản phẩm để hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu

Tại cuộc họp Đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TV KH&CN tỉnh đề nghị: Trong thời gian tới các địa phương cần đề xuất sản phẩm phong phú thuộc các lĩnh vực khác nhau như sản phẩm công nghiệp, sản phẩm lâm nghiệp,…để đề nghị hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu. UBND các huyện cần quan tâm hơn nữa công tác quản lý và phát triển các sản phẩm sau khi được bảo hộ nhãn hiệu, tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm qua các ứng dụng công nghệ thông tin, qua các kênh thông tin đại chúng để mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

                                             Phan Thị Thu Oanh – TP.QL Chuyên ngành

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập