Lào Cai 27° - 29°
Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Lào Cai Lần thứ IV - Nhiệm kỳ 2021 – 2026

Quang cảnh Đại hội

Hoạt động chữ thập đỏ là một hoạt động mang tính xã hội, nhân đạo sâu sắc, chủ yếu là vận động, huy động và hỗ trợ. Do đó đòi hỏi đội ngũ cán bộ Hội phải thực sự nhiệt tình, trách nhiệm và đặc biệt tâm huyết với phong trào, trên cơ sở tự nguyện. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Chữ thập đỏ Sở KH&CN luôn bám sát vào kế hoạch công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và tình hình thực tế của Sở để xây dựng Kế hoạch công tác Hội nhằm đẩy mạnh các phong trào tại cơ sở, thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên CTĐ nhiệt tình tham gia, hưởng ứng. Hội đã tích cực, chủ động thực hiện tốt các phong trào nhân đạo và công tác cứu trợ xã hội, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ những cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, thanh niên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp rủi ro. Với tinh thần “tương thân, tương ái” mang lại sự trợ giúp kịp thời, thiết thực, hiệu quả cho nhiều người khó khăn trong xã hội được thực hiện qua các phong trào: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam”, “Áo ấm tình thương”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Ngoài ra, Sở còn tích cực tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Phòng chống thiên tai ”, quỹ chung tay hỗ trợ nhà ở người có công với cách mạng, ...

Tại Đại hội, các hội viên đã thảo luận một số nội dung trong công tác Hội, phong trào hoạt động của hội chữ thập đỏ cơ sở nhiệm kỳ 2021 - 2026  như: Tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Duy trì và phát triển sâu rộng các phong trào do các cấp Hội phát động

Đồng chí Nguyễn Đức Khoa - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai

phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Khoa - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội chữ thập đỏ Sở KH&CN đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí chỉ đạo Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với một số nội dung như nội dung như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ hội viên về tôn chỉ, mục đích của Hội. Đổi mới nội dung phương pháp hoạt động, tổ chức thực hiện tốt các phong trào từ thiện, nhân đạo. Tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; tham gia và vượt chỉ tiêu các chương trình, chiến dịch tham gia hiến máu do Hội cấp trên tổ chức. Đặc biệt tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Tỉnh hội phát động nhằm góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo và thực hiện các chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ban chấp hành khóa mới Nhiệm kỳ 2021 -  2026 chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ.

 Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới, đồng chí Lãnh Thị Lan - Phó chánh văn phòng sở được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch, đồng chí Kiều Thanh Phúc giữ chức vụ  Phó chủ tịch và 03 thành viên là ủy viên của Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai Lần thứ IV Nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

                                                                                                    Tuyết Nga-skhcn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập