Lào Cai 22° - 25°
Hội đồng Sáng kiến tỉnh Lào Cai họp xét duyệt sáng kiến cấp tỉnh năm 2020
            Sáng 10/9, Hội đồng Sáng kiến cấp tỉnh họp xét duyệt sáng kiến cấp tỉnh năm 2020. Dự họp có đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Hội đồng Sáng kiến cấp tỉnh.

Hội đồng Sáng kiến họp xét duyệt sáng kiến cấp tỉnh năm 2020

Sở Khoa học và Công nghệ đã nhận được tổng cộng 45 hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến cấp tỉnh năm 2020 của các tác giả, nhóm tác giả gồm (1) Lĩnh vực giáo dục 30 sáng kiến; (2) Lĩnh vực quản lý nhà nước, hành chính sự nghiệp và lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, y tế 15 sáng kiến.

Hội đồng sáng kiến đã có những nhận xét, đánh giá đối với từng hồ sơ sáng kiến với các tiêu chí theo quy định hiện hành, bao gồm: Hình thức trình bày báo cáo sáng kiến; tính mới, tính sáng tạo; khả năng áp dụng, nhân rộng; khả năng mang lại lợi ích thiết thực. Đồng thời, Hội đồng sáng kiến cũng đánh giá những ưu điểm, hạn chế của các tác giả sáng kiến. Trong đó, đa số các bản mô tả sáng kiến được trình bày đúng quy định, các giải pháp đề xuất đã có tính mới, phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh. Một số giải pháp đã được áp dụng có hiệu quả trên địa bàn và có khả năng nhân rộng trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số bản mô tả sáng kiến chưa rõ tính mới, chưa có tính đột phá, đánh giá những tồn tại, hạn chế của các giải pháp trước đây, chưa có sự so sánh từ đó làm rõ hơn hiệu quả, lợi ích mang lại của Sáng kiến.

Tại cuộc họp, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan, Hội đồng Sáng kiến tỉnh đã tiến hành xét duyệt đối với 45 hồ sơ đăng ký sáng kiến. Kết quả có 22/45 hồ sơ đăng ký đủ tiêu chuẩn đề nghị công nhận sáng kiến cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cơ quan thường trực  trong việc hướng dẫn, tiếp nhận và phân loại các sáng kiến một cách khoa học. Đồng chí yêu cầu cơ quan Thường trực Hội đồng (Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai) tổng hợp nội dung, hoàn thiện hồ sơ, trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận./.

dttnga-skhcn
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập