Lào Cai 28° - 29°
Malaixia: Chương trình Trí tuệ nhân tạo cho người dân

Chương trình được thiết kế để đạt được 3 triệu người dùng trong vòng một năm. Thủ tướng Malaixia đã yêu cầu Bộ Giáo dục Đại học tăng tốc độ triển khai nền tảng này. Thủ tướng Malaixia nhấn mạnh rằng AI, giống như các công nghệ mới xuất hiện khác, là một lĩnh vực cần phải được nắm vững và chấp nhận một cách nhanh chóng để theo kịp sự thay đổi nhanh chóng mà nó đặt ra.

anh tin bai

Thủ tướng Malaixia kêu gọi Đại học Putra Malaixia và các cơ sở giáo dục khác tham gia, đặc biệt là ở cấp độ đại học, trong chương trình này, không chỉ giới hạn trong số sinh viên công nghệ thông tin mà cần bao gồm các bộ và các cơ quan dịch vụ công. Chương trình được thực hiện thông qua Bộ Kinh tế với sự hợp tác của Intel Malaixia.

Chương trình AI cho Người dân (AI Untuk Rakyat) là một nền tảng tự học trực tuyến được thiết kế để giáo dục người dân Malaixia về AI. Chương trình này miễn phí và có sẵn bằng bốn ngôn ngữ: Tiếng Mã Lai, Tiếng Anh, Tiếng Quan Thoại và Tiếng Tamil. Chương trình này có thể được truy cập thông qua cổng thông tin www.ai.gov.my và nhắm mục tiêu một triệu người tham gia trong năm 2024.

Bộ trưởng Kinh tế Rafizi Ramli cho biết, chương trình là một sáng kiến khác của chính phủ nhằm thu hẹp khoảng cách về trình độ kỹ thuật số của người Malaixia. Ông nhấn mạnh, đối với sinh viên, chương trình này có thể cung cấp cái nhìn tổng quan cơ bản về thế giới AI nhằm thu hút sự quan tâm của họ để tham gia và xây dựng sự nghiệp hơn nữa trong lĩnh vực này. Đối với phần còn lại của cộng đồng, chương trình này có thể cung cấp hiểu biết cơ bản về AI để có thể hiểu rõ hơn rằng công nghệ có thể mang lại lợi ích to lớn cho mỗi cá nhân. Ông cho rằng sự hiểu biết cơ bản về công nghệ AI sẽ mở ra cơ hội đào sâu kiến thức về công nghệ. Điều này là rất cần thiết trong thế giới số.

Giám đốc điều hành Intel Malaysia AK Chong cho biết, AI không chỉ là một tuyệt tác công nghệ mà còn là động lực quan trọng của nền kinh tế. AI như một cầu nối, kết nối mọi cá nhân với một thế giới đầy cơ hội, bất kể xuất thân hay hoàn cảnh. Đây là trọng tâm của chương trình nhằm trao quyền cho người Malaixia với những kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để thành công trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Chương trình bao gồm hai mô-đun, gồm "Nhận biết AI" và "Đánh giá AI", được cấu trúc để tự học linh hoạt. Người tham gia có thể hoàn thành chương trình theo tốc độ học của mình, với thời gian hoàn thành ước tính là 4 giờ. Anwar đề nghị các thành viên trong Hội đồng Bộ trưởng sẽ tham gia khóa học và dự định sẽ hỏi về nó trong các cuộc họp với các bộ trưởng. Trong khi đó, Rafizi Ramli, Bộ trưởng Kinh tế đang giám sát dự án, nhấn mạnh tiềm năng của việc tận dụng AI tạo ra khoảng 113,4 tỷ đô la Mỹ (525,04 tỷ RM), tương đương với 25% GDP của Malaixia. Rafizi nhấn mạnh rằng chương trình này đánh dấu một sáng kiến chính phủ mới để giải quyết khoảng cách về trình độ kỹ thuật số trong dân số.

Sa Thu Giang - Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN

Nguồn: https://vista.gov.vn/

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập