Lào Cai 26° - 28°
Đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

Đồng chí Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND  phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ 4 tháng cuối năm: Sở đã chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo về lĩnh vực KH&CN; Quản lý 28 đề tài, dự án nghiên cứ khoa học cấp tỉnh, 07 dự án khuyến khích ứng dụng tiến bộ KH&CN, 04 dự án thuộc Chương trình Nông thôn miền núi, nghiệm thu 13 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học...;Công tác quản lý công nghệ, chuyển giao công nghệ  và phát triển thị trường công nghệ đi vào chiều sâu, bước đầu hình thành một môi trường công nghệ lành mạnh, hiệu quả. Tích cực tuyên truyền vai trò, lợi ích của việc xây dựng, bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm; quản lý tốt tiến độ 13 dự án hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Đồng chí Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ  báo cáo  tại buổi làm việc

Hoạt động sáng kiến đã đi vào nền nếp. Quản lý tốt và đảm bảo yêu cầu an toàn đối với các thiết bị x-quang, nguồn phóng xạ của các cơ sở bức xạ,…Công tác quản lý tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, cải cách hành chính, hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Tuy nhiên còn một số khó khăn vướng mắc: Ngân sách chi cho hoạt động KH&CN còn hạn chế, nhất là kinh phí hỗ trợ việc ứng dụng và nhân rộng kết quả nghiên cứu khoa học, do ảnh hưởng của đại dịch covid-2019 nên một số nhiệm vụ   còn chậm so với tiến độ.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của Sở Khoa học và Công nghệ trong 8 tháng đầu năm 2021 đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời đồng chí yêu cầu trong thời gian tới Sở Khoa học và Công nghệ phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cần chủ động tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ tại Đề án số 06-ĐA/TU ngày 11/12/2020 của Tỉnh ủy trong đó có nội dung “Đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng tiến bộ KH&CN để phát triển KT-XH giai đoạn 2021-2025” ; “Hỗ trợ đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021-2025” và Kế hoạch 123/KH-UBND ngày 7/4/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện chương trình phát triển sở hữu trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh,... Đẩy nhanh tiến độ triển khai các đề tài, dự án khoa học công nghệ; khai thác, thu hút các nguồn lực KH&CN cho tỉnh. Xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị đánh giá công tác khoa học và công nghệ giai đoạn 2015 - 2020. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Sở Khoa học và Công nghệ với các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh./.

                                                                                                                                               Tuyet Nga - skhcn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập