Lào Cai 23° - 24°
Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 16, năm 2021

         Ngày 14/4/2021, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Thanh thiếu niên – Nhi đồng tỉnh ban hành Quyết định số 1194/QĐ-BTC về Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 16, năm 2021.

         Đối tượng dự thi: Tất cả các em thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh từ 06 đến 18 tuổi (ngày sinh từ 31/7/2003 đến 31/7/2015) đều có quyền dự thi.


         Lĩnh vực dự thi: Các mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi thuộc 5 lĩnh vực: (1) Đồ dùng dành cho học tập; (2) Phần mềm tin học; (3) Sản phẩm thân thiện với môi trường; (4) Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; (5) Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.


         Về yêu cầu: Các mô hình, sản phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng vào thực tiễn. Những sản phẩm đã dự thi tại các cuộc thi khác trong cùng lĩnh vực khoa học kỹ thuật thì không được tham gia cuộc thi này; Mô hình, sản phẩm dự thi phải được thực hiện theo đúng ý tưởng của người dự thi; Được làm từ vật liệu, nguyên liệu có sẵn, không nguy hại cho môi trường, sức khỏe con người, các mô hình thông minh, hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hóa, sản phẩm tin học; Mô hình, sản phẩm dự thi bắt buộc phải có một bản thuyết minh, hình ảnh kèm theo. Bản thuyết minh phải nêu rõ: ý tưởng sáng tạo, phương pháp, vật liệu chế tạo, cách sử dụng vận hành, tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng; Mô hình, sản phẩm có kích thức không quá 0,5m x 0,5m x 0,5m và nặng dưới 10 kg thì gửi cho Ban Tổ chức, nếu kích thước mô hình, sản phẩm lớn hơn 0,5m x 0,5m x 0,5m và nặng hơn 10 kg được gửi bằng video clip (video clip phải thể hiện rõ quá trình lắp ráp, vận hành của sản phẩm).


         Về yêu cầu đối với người dự thi: Người dự thi có thể thi theo cá nhân hoặc theo nhóm, tập thể (trường hợp có nhiều tác giả tham gia, chỉ được ghi trong phiếu dự thi tối đa 5 tác giả); Đối với lĩnh vực phần mềm tin học (hoặc các lĩnh vực khác có sử dụng các phần mềm tin học): - Nếu là website hoặc hệ thống mạng riêng phải triển khai trước và Hội đồng giám khảo có quyền truy cập vào được (ghi trong bản thuyết minh). - Nếu là các phần mềm chạy độc lập trên máy tính phải đóng gói sản phẩm đầy đủ các thành phần dưới dạng bộ cài đặt. - Nếu là các ứng dụng trên nền tảng Android, Ios phải kèm theo phiên bản chạy được trên phần mềm giả lập trên máy tính hoặc có video giới thiệu. - Nếu sản phẩm có sử dụng các thư viện có sẵn (miễn phí hoặc có phí) của bên thứ 3 thì phải có bản quyền và kê khai đầy đủ trong bản thuyết minh dự thi. 


         Hồ sơ được lập thành 01 bộ, gồm có: Phiếu đăng ký tham dự Cuộc thi (theo mẫu); Mô hình/sản phẩm dự thi; Bản thuyết minh mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi (theo mẫu); Ảnh tác giả, mỗi tác giả gửi 2 ảnh (4x6cm), ghi rõ họ, tên ở mặt sau; Bản sao giấy khai sinh của người dự thi.
Nơi tiếp nhận hồ sơ và mô hình/sản phẩm tham dự Cuộc thi Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai (Địa chỉ: Tầng 4, khối 9, Đại lộ Trần Hưng Đạo, Tổ 5, phường Nam Cường, Tp Lào Cai, tỉnh Lào Cai; Điện thoại: 0214.3821.741 hoặc 0214.3821.663; E.mail: Banthukicuocthi@gmail.com )


         Cơ cấu giải cho mỗi lĩnh vực dự thi: 01 giải Đặc biệt trị giá 10 triệu đồng và huy chương vàng; 05 giải Nhất trị giá 8 triệu đồng và huy chương vàng; 10 giải Nhì, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và huy chương bạc; 15 giải Ba, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng và huy chương đồng; 20 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng. Ban tổ chức được quyền điều chỉnh số lượng giải giữa các lĩnh vực.

         Các Giải thưởng bao gồm tiền thưởng, Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, Huy chương vàng, bạc, đồng cho tác giả đoạt giải Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba; tiền thưởng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cho các tác giả đoạt giải khuyến khích. Ngoài các giải thưởng nêu trên, Ban Tổ chức sẽ xem xét tặng một số giải thưởng phụ (nếu có). Giá trị của mỗi phần thưởng không vượt quá 500.000 đồng.


         Thời gian tổ chức: từ tháng 11/2020 đến hết tháng 11/2021; Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ dự thi: 17h00’ ngày 30/6/2021 (tính theo dấu bưu điện); Giới thiệu, trưng bày các sản phẩm dự thi tháng 10/2021; Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi lần thứ 16 tháng 11-12/2021.


         Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng tỉnh Lào Cai nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng trong toàn tỉnh, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai./.

Tải về về nội dung Quyết định 1194/QĐ-BTC

ĐỨC PHẠM

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập