Lào Cai 23° - 24°
Sôi nổi hoạt động truyền thông Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Nhân dịp này các cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị truyền thông trong Bộ đã phối hợp đẩy mạnh truyền thông về sự kiện, hoạt động và các thành tựu KH&CN đạt được trong thời gian qua.

Giao diện Chuyên trang chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam trên báo VnExpress

Cổng thông tin điện tử của Bộ KH&CN, báo điện tử VnExpress, Báo Khoa học và Phát triển, Tạp chí KH&CN Việt Nam đã treo baner chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến nhiều sự kiện trên thực địa phải huỷ bỏ, các hoạt động hướng tới Ngày KH&CN Việt Nam 2021 đã nhanh chóng được chuyển đổi lên nền tảng số.

Điểm đáng chú ý, báo VnExpress ra mắt chuyên trang Ngày KH&CN Việt Nam nhằm giới thiệu các hoạt động nổi bật hướng tới Ngày KH&CN Việt Nam (18/5), cổ vũ tinh thần sáng tạo vì sự phát triển KH&CN trong cộng đồng.

Chuyên trang gồm những mục chính: Tin tức, Hoạt động nổi bật, Giải chạy trực tuyến và Triển lãm online.

Nội dung chuyên trang bao gồm: Mục Tin tức giới thiệu các hoạt động kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 2021 của Bộ KH&CN và các đơn vị trực thuộc; các nghiên cứu, thành tựu, ứng dụng KH&CN trong mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội; các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục... Đây cũng là nơi ghi nhận ý kiến, góp ý của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp, người dân cho sự phát triển của KH&CN Việt Nam.

Đồng thời, chuyên trang sẽ điểm lại các sự kiện lớn quan trọng, sự kiện thường niên do Bộ KH&CN thực hiện nhiều năm qua trong mục Hoạt động nổi bật.

Nhân dịp này, Bộ KH&CN đã giao Báo VnExpress tổ chức giải chạy trực tuyến "Chạy để sáng tạo", nhằm cổ vũ tinh thần sáng tạo, rèn luyện thể chất để sáng tạo trong cộng đồng. Giải chạy được tổ chức trên nền tảng V-race, diễn ra từ ngày 14/5 đến hết ngày 6/6/2021. Giải chạy kỳ vọng đón nhận 2.000 vận động viên.

Triển lãm online dự kiến ra mắt vào ngày 18/5, với nội dung trưng bày chi tiết các công trình, thành tựu nổi bật của các đơn vị, doanh nghiệp KH&CN.

Sau một năm gián đoạn do dịch covid, năm nay, báo Khoa học và Phát triển phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ KH&CN và Liên minh STEM tổ chức “Ngày hội STEM Việt Nam 2021: Khơi nguồn sáng tạo và kiến tạo tương lai” dưới hình thức trực tuyến vào ngày 18/5 (với link đăng ký trình bày báo cáo: https://forms.gle/RFjN6XnopWSwaiLE7).

Baner chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam trên Cổng thông tin điện tử Bộ KH&CN

Kể từ năm 2014 đến nay, trang thông tin điện tử truyenthongkhoahoc.vn do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN quản lý đã ra chuyên mục “Hướng tới Ngày KH&CN Việt Nam 18/5” nhằm truyền thông về Ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

Ngày 18/5/1963, Chủ tịch Hồ Chí Minh dự Đại hội Đại biểu Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất (tiền thân của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam). Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ có bài phát biểu quan trọng, nhấn mạnh vai trò của những người làm khoa học, kỹ thuật, mong muốn khoa học được ứng dụng vào cuộc sống, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Đến năm 2013, Luật KH&CN được Quốc hội khóa XIII thông qua và quy định ngày 18 tháng 5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam, ngày này đã trở thành ngày truyền thống, ngày hội quan trọng của những người làm công tác nghiên cứu khoa học, quản lý khoa học, của các doanh nghiệp có tinh thần đổi mới sáng tạo; là điểm hẹn thường niên để cộng đồng KH&CN cả nước tổ chức các sự kiện có ý nghĩa thiết thực.

Vũ Thị Hòa - Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN

Nguồn: http://truyenthongkhoahoc.vn/

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin nổi bật
Hoạt động chuyên ngành
Thông tin - Báo cáo
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập